Thuận Châu triển khai hiệu quả đợt cao điểm cấp căn cước công dân và kích hoạt tài khoản định danh điện tử
(chuyendoiso.sonla.gov.vn) Triển khai thực hiện kế hoạch và phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu cấp căn cước công dân (CCCD) và định danh điện tử cho công dân, UBND huyện Thuận Châu đã chỉ đạo phát động các đợt cao điểm cấp CCCD; kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân. Đảm bảo theo lộ trình của Đề án 06/CP, các thông tin công dân sẽ được tích hợp trên thẻ CCCD gắn chíp điện tử cùng với ứng dụng VNeID góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, xây đựng Chính phủ số, công dân số, kinh tế số; giúp công tác quản lý thống nhất, tập trung, minh bạch, thuận lợi, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức... và hiệu quả nhiều mặt.
anh tin bai

Công an huyện tích cực triển khai thực hiện các đợt cao điểm cấp CCCD.

Nhằm phát huy tối đa những ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ CCCD gắn chíp điện tử trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia phục vụ có hiệu quả 05 nhóm tiện ích. Huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân về tiện ích của thẻ CCCD gắn chíp điện tử và tài khoản định danh điện tử trong các giao dịch trong đời sống hàng ngày. Tuyên truyền, hướng dẫn về trình tự, thủ tục và các giấy tờ cần chuẩn bị để được cấp CCCD; đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử; tuyên truyền về lợi ích của định danh điện tử đến các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, cụm dân cư và nhân dân trên địa bàn.

Với vai trò là cơ quan thường trực tham mưu thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ, Công an huyện đã tham mưu ban hành kế hoạch thực hiện Đề án 06/CP trong năm 2023, triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của UBND tỉnh, Công an tỉnh, đồng thời tham mưu duy trì hoạt động của 01 tổ công tác thực hiện Đề án 06/CP cấp huyện; 29 tổ công tác cấp xã, 391 tổ công tác cấp thôn, bản, tiểu khu, đảm bảo thực hiện hiệu quả Đề án theo kế hoạch đề ra. Đã đề nghị các tổ công tác thực hiện Đề án 06/CP cấp xã tổ chức kiện toàn lại các tổ công tác cấp thôn, bản, tiểu khu. Tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND các xã, thị trấn tham gia, vào cuộc, phối hợp với lực lượng Công an thực hiện.

Thời gian qua, Công an huyện đã thực hiện hiệu quả các đợt cao điểm thực hiện cấp CCCD và làm sạch dữ liệu dân cư trên địa bàn toàn huyện như: Cao điểm 40 ngày đêm, cao điểm 90 ngày đêm, hiện nay đang tăng cường thực hiện cao điểm 120 ngày đêm cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử và thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ. Đặc biệt đã tổ chức cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử cho số công dân là học sinh đang chuẩn bị tham gia các kỳ thi trong năm 2023 - 2024. Tổ chức ký kết quy chế phối hợp giữa Công an huyện - Đoàn TNCS HCM huyện - Hội LHPN huyện trong thực hiện cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử, tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, hướng dẫn, đạt được nhiều kết quả cao.

Đến nay, cơ bản 100% công dân có mặt trên địa bàn huyện đã được cấp thẻ CCCD có gắn chíp, còn một số trường hợp vắng mặt không thể thu nhận, Công an huyện đã tham mưu tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, tiến hành thu nhận ngay khi đủ điều kiện. Trong đợt cao điểm đã hướng dẫn đăng ký và kích hoạt thành công 66.345 tài khoản định danh điện tử/ 61.284 chỉ tiêu giao, đạt 108,26%. Tính đến thời điểm hiện tại toàn huyện đã thu nhận được 81.668 tài khoản định danh điện tử, trong đó đã hướng dẫn kích hoạt 67.916 trường hợp, đạt 110,82%.

anh tin bai

Công an huyện hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Triển khai thực hiện các thủ tục dịch vụ công trực tuyến, UBND huyện đã chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn để cán bộ và nhân dân đăng ký và sử dụng tài khoản dịch vụ công trực tuyến để thực hiện các giao dịch trên môi trường điện tử. Trước mắt, yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, hội viên và các thành viên tổ công tác Đề án 06/CP các cấp trên địa bàn gương mẫu, đi đầu trong việc đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công để thực hiện các giao dịch trên Cổng dịch vụ công trực tuyến và hướng dẫn, tuyên truyền vận động người thân thực hiện. Tạo sự lan tỏa, hiệu ứng xã hội rộng khắp, tạo niềm tin với những tiện ích từ dịch vụ công trực tuyến mang lại cho xã hội. Thường xuyên rà soát, bố trí cán bộ có năng lực, được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành, có trình độ công nghệ thông tin phục vụ công tác thực hiện dịch vụ công, đặc biệt là tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã và các Bộ phận tiếp công dân thực hiện thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh chỉ đạo việc thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến. Đến nay, UBND huyện đã triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ toàn trình đối với 198 thủ tục cấp huyện, 67 thủ tục cấp xã.

Bên cạnh đó, huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khẩn trương đẩy nhanh việc cập nhật, bổ sung thông tin dữ liệu chuyên ngành trên cơ sở lấy thông tin công dân từ hệ thống dữ liệu quốc gia dân cư làm gốc; phối hợp, xác minh đối với những trường hợp có sai lệch, đảm bảo tính chính xác, thống nhất của cả hệ thống. Chỉ đạo Công an huyện thực hiện việc tra cứu, cung cấp thông tin đảm bảo phục vụ công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp; tài khoản định danh điện tử cho công dân cũng như các yêu cầu quản lý nhà nước, yêu cầu nghiệp vụ và nhu cầu chính đáng của công dân; thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu cơ sở quốc gia về dân cư theo chỉ đạo.

Lê Hồng


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1