Kết quả xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số 6 tháng đầu năm 2025
Lượt xem: 14
(cds.sonla.gov.vn) Việc xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, chính quyền số đã từng bước bảo đảm gắn kết chặt chẽ giữa ứng dụng công nghệ thông tin với cải cách hành chính.     
anh tin bai

Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.

6 tháng đầu năm 2025, tỉnh Sơn La tiếp tục triển khai, duy trì có hiệu quả các nền tảng số dùng chung của tỉnh. Thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát, khắc phục tình trạng hồ sơ của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Sơn La thông báo quá hạn trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tiếp tục hỗ trợ cài đặt và sử dụng chứng thư số, chữ ký số chuyên dùng cho cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Sơn La; tích hợp chữ ký số chuyên dùng vào các hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh. Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành đã được triển khai tại trên 700 cơ quan, đơn vị, kết nối 100% sở, ngành, UBND cấp huyện, 100% UBND cấp xã thuộc tỉnh. Từ ngày 01/01/2025 đến ngày 16/6/2025, tổng số có 98.937 văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn đã được ban hành, gửi, nhận qua Hệ thống, trong đó có 95.298/98.937 văn bản phát hành đã được ký số (đạt 96,3%), vì vậy hầu hết văn bản đi, đến trong toàn tỉnh đã được xử lý hoàn toàn trên môi trường mạng (số liệu trên Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Sơn La (IOC)).

Hiện 100% các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đã có Cổng/Trang thông tin điện tử đáp ứng yêu cầu. Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh triển khai đáp ứng yêu cầu chức năng, tính năng kỹ thuật, góp phần đồng bộ, bảo đảm cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời, phục vụ công tác tổng hợp, quản lý số liệu của cơ quan hành chính Nhà nước. Hiện nay tổng số dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Sơn La đã cung cấp là 1.560 dịch vụ, trong đó: tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình đủ điều kiện 1.560/1.560 (đạt 100%); tỷ lệ dịch vụ công có phát sinh hồ sơ nộp trực tuyến (toàn trình một phần) 319/380 (đạt 83,9%); tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình 58.486/62.123 hồ sơ (đạt 94,1%); tỷ lệ hồ sơ trực tuyến một phần 7.006/7.110 hồ sơ (đạt 98,5%); tỷ lệ thủ tục hành chính được tích hợp, triển khai thanh toán trực tuyến 516/516 thủ tục hành chính  (đạt 100%).

Diệp Hương


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1