Huyện Phù Yên chú trọng triển khai Đề án 06/CP trên địa bàn huyện
 (chuyendoiso.sonla.gov.vn) Thời gian qua, huyện Phù Yên luôn chú trọng triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06/CP) trên địa bàn huyện.

 

Cấp ủy, chính quyền huyện đã tập trung quyết liệt trong việc lãnh đạo, chỉ đạo Đảng ủy các xã, thị trấn; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai thực hiện các nội dung của Đề án 06/CP của Chính phủ; nêu cao vai trò của người đứng đầu, chịu trách nhiệm trước Thường trực Huyện ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai và kết quả thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Chỉ đạo huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Đề án 06 của Chính phủ, trong đó tập trung vào thực hiện đợt cao điểm cấp căn cước công dân (CCCD), đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn huyện; đồng thời có sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị. Các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội đã tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ và nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân; nhiều tấm gương điển hình, cách làm hay đã được thực hiện và nhân rộng góp phần thực hiện hoàn thành chỉ tiêu mà Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06 huyện đã đề ra.

UBND huyện Phù Yên đã chỉ đạo phát động đợt cao điểm cấp căn cước công dân; kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân. Phát huy tối đa những ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ CCCD gắn chíp điện tử trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia phục vụ có hiệu quả 05 nhóm tiện ích. Đảm bảo theo lộ trình của Đề án 06/CP, các thông tin công dân sẽ được tích hợp trên thẻ CCCD gắn chíp điện tử cùng với ứng dụng VNEID góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ số, công dân số, kinh tế số; giúp công tác quản lý thống nhất, tập trung, minh bạch, thuận lợi, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức... và hiệu quả nhiều mặt.

Bên cạnh đó, huyện luôn chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền tập trung vào các nội dung: Tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân về tiện ích của thẻ CCCD gắn chíp điện tử và tài khoản định danh điện tử trong các giao dịch trong đời sống hàng ngày; hướng dẫn về trình tự, thủ tục và các giấy tờ cần chuẩn bị để được cấp Căn cước công dân; đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử (công dân cần có 01 số điện thoại sử dụng chính chủ để đăng ký 01 tài khoản định danh điện tử; mang theo thẻ bảo hiểm y tế và các loại giấy khác như: giấy phép lái xe, đăng kỷ phương tiện... để tích hợp vào tài khoản định danh điện tử); tuyên truyền về lợi ích của định danh điện tử đến các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, cụm dân cư và nhân dân trên địa bàn.

Đến nay, trên địa bàn huyện Phù Yên có 100.337 trường hợp công dân đủ điều kiện cấp căn cước công dân (Trong đó đã tiến hành thu nhận hồ sơ CCCD cho 100.074 công dân). Trong đó, cơ bản đã hoàn thành việc cấp CCCD cho số công dân có mặt trên địa bàn, tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp chưa thể thu nhận (15 trường hợp đi nước ngoài, 132 trường hợp làm ăn xa không rõ địa chỉ, 13 trường hợp tham gia nghĩa vụ quân sự, 51 trường hợp đang chấp hành án, đi tù và 52 trường hợp chưa xác định được nơi đến), đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn tạo biến động dân cư đối với trường hợp chưa thể thu nhận và thường xuyên cập nhật biến động trở về đối với các trường hợp đã về địa phương và thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân và tiến hành thu nhận kịp thời đối với số công dân phát sinh.

Đồng thời, thường xuyên rà soát, bố trí cán bộ có năng lực, được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành, có trình độ công nghệ thông tin phục vụ công tác thực hiện dịch vụ công, đặc biệt là tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã và các Bộ phận tiếp công dân thực hiện thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh chỉ đạo việc thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến. UBND các xã, thị trấn thực hiện theo các mô hình điểm đã đăng ký theo Công văn số 490/UBND ngày 04/4/2023 về việc đăng ký, triển khai mô hình điểm về Đề án 06/CP đồng thời ban hành kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể trong năm 2023 và các năm tiếp theo. UBND huyện đã triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ toàn trình đối với 198 thủ tục cấp huyện, 67 thủ tục cấp xã.

Như Thuỷ


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1