Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển giáo dục
(chuyendoiso.sonla.gov.vn) Đẩy mạnh chuyển đổi số trong Giáo dục và Đào tạo là một trong những nhiệm vụ được tỉnh Sơn La tập trung chỉ đạo thực hiện nhằm tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực quản lý, chất lượng giáo dục và đào tạo.
anh tin bai

Học sinh thực hành trên máy tính tại trường THPT Tô Hiệu.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo đẩy nhanh tiến độ triển khai nhiệm vụ về chuyển đổi số của tỉnh, của ngành; Đảm bảo điều kiện về hạ tầng số, trang thiết bị triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo; Quan tâm hoàn thiện thể chế phục vụ xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Triển khai có hiệu quả Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành (VNPT-ioffice), kết nối các phòng Giáo dục và Đào tạo với Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như các cơ quan, ban ngành trong tỉnh, phục vụ trao đổi thông tin, văn bản chỉ đạo, quản lý điều hành trên môi trường mạng. Để nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, Sở Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh triển khai nền tảng quản trị nhà trường tích hợp không gian làm việc số ở tất cả cơ sở giáo dục. Hình thành, phát triển hệ thống phòng học tương tác thông minh, phòng thí nghiệm, thực hành hiện đại.

Xây dựng và triển khai mô hình phòng học thông minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh, với mục tiêu đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục Sơn La, ứng dụng các mô hình công nghệ thông minh, trở thành phương tiện hỗ trợ hiệu quả để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn. Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập tổ công tác tham mưu xây dựng trường học thông minh; Chỉ đạo lựa chọn Trường THPT Tô Hiệu, THPT Chuyên triển khai thí điểm mô hình xây dựng phòng học thông minh. Phối hợp với VNPT lắp đặt các thiết bị hệ thống mạng LAN, Wifi và đường truyền Internet đảm bảo phủ sóng tại mọi điểm của trường, kết nối 100% các máy tính và hệ thống điều hành nội bộ trường, dung lượng mạng lớn, tốc độ đường truyền cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Chỉ đạo các trường tổ chức cho giáo viên học tập kinh nghiệm về triển khai dạy học qua các phần mềm, thiết bị công nghệ mới. Nghiên cứu xây dựng giáo án, triển khai tối đa công suất phòng học, đặc biệt đối với những môn học phù hợp như sinh học, vật lý, hóa học, lịch sử, địa lý, tiếng Anh....Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị rà soát, mở rộng các mô hình lớp học thông minh tại một số cơ sở giáo dục có điều kiện để thực hiện. Tiếp tục đánh giá hiệu quả của việc xây dựng mô hình trường học, lớp học thông minh trước khi nhân rộng tất cả các bậc học. Tập huấn nâng cao trình độ công nghệ thông tin cho cán bộ, giáo viên. Đồng thời, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương vận động xã hội hóa huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác chuyển đổi số.

Diệp Hương


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1