Nông dân Sơn La phát triển nông nghiệp bền vững gắn với Chuyển đổi số
(chuyendoiso.sonla.gov.vn) Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân trong toàn tỉnh đã tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân nâng cao trình độ, kỹ năng và khả năng ứng dụng các công nghệ số vào một số lĩnh vực trong sản xuất nông nghiệp, từ đó, thay đổi mạnh mẽ phương thức sản xuất, cách thức tiêu thụ nông sản, phù hợp với nền kinh tế thị trường.


anh tin bai

Ứng dụng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Hiện nay, tỉnh Sơn La là vựa trái cây lớn nhất miền Bắc, với tổng diện tích cây ăn quả các loại năm 2023 ước đạt gần 85.000 ha, sản lượng quả thu hoạch dự kiến đạt trên 451.700 tấn các loại. Đã có 24 sản phẩm nông sản được cấp văn bằng bảo hộ; 110 sản phẩm OCOP; được công nhận 4 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Để nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp, Hội nông dân toàn tỉnh đã tổ chức gần 100 đợt tập huấn kiến thức, kỹ năng cho hàng nghìn lượt cán bộ, hội viên nông dân các cấp. Đồng thời, hướng dẫn các hộ nông dân từng bước tiếp cận, làm quen với các sàn thương mại điện tử; chào bán và kết nối vận chuyển nông sản đến với người tiêu dùng; hội viên nông dân đã nhanh chóng tiếp cận và ứng dụng trên nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Youtube hay Facebook để quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp.

Theo số liệu thống kê, sau hơn 2 năm triển khai, toàn tỉnh có trên 19.500 hộ nông dân đã đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Hội Nông dân các cấp trong tỉnh còn hỗ trợ các hộ dân đưa 413 sản phẩm lên sàn Postmart.vn và Voso.vn; hỗ trợ 26 hợp tác xã đưa 108 sản phẩm nông sản đặc sản của địa phương lên sàn Postmart.vn; xây dựng chợ 4.0 gắn với an toàn vệ sinh thực phẩm...

Khương Nguyệt

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1