Chuyển đổi số để du lịch Sơn La cất cánh
(chuyendoiso.sonla.gov.vn) Chuyển đổi số đã và đang mang lại nhiều cơ hội để các ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh dịch vụ phát triển. Chính bởi vậy mà đây cũng sẽ là thời cơ “vàng” để ngành du lịch địa phương bứt phá từ Chuyển đổi số, mở ra cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững hơn trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. 
 
             anh tin bai
Chuyển đổi số để du lịch Sơn La cất cánh.

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch đang chủ động ứng dụng công nghệ, tăng cường triển khai các hoạt động quảng bá du lịch của mình trên các website, mạng xã hội và ứng dụng thông minh. Các hoạt động này đã giúp duy trì kết nối thông tin thị trường, lượng tìm kiếm, đưa sản phẩm du lịch đến gần hơn với khách hàng. 

Anh Lê Công Khỏe, HomeStay Trúc Hà, thành phố Sơn La: "Cái khó khăn nhất khi chúng tôi mở địa điểm du lịch đó là làm sao để mọi người biết đến và tiếp cận du lịch của mình, mạng xã hội hiện nay đang rất phát triển. Đây là một cơ hội để chúng tôi tiếp cận với khách hàng của mình”

Mạng xã hội đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, đây là công cụ hữu hiệu để quảng bá hình ảnh và các sản phẩm du lịch. Những hình ảnh đẹp về đất và người Sơn La giờ đây đang ngày càng được lan tỏa nhiều hơn trên mạng xã hội, cho thấy du lịch của địa phương đang chuyển mình rõ nét. Chuyển đổi số đang góp phần xúc tiến và quảng bá các địa điểm du lịch ngày một tốt hơn. Mở ra cơ hội thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Sơn La trên môi trường số.

Du khách Yuliia Pavlikova, Crimea: "Như các bạn thấy đấy, bạn bè tôi và những người yêu quý tôi họ đã rất thích thú với những hình ảnh của tôi tại Sơn La. Nhiều người cũng muốn được đặt chân đến Sơn La qua những tấm hình mà tôi chia sẻ”

Hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch chỉ là một trong số những tiện ích lớn từ chuyển đổi số mang lại với đối ngành công nghiệp không khói. Xác định được tầm quan trọng cũng như xu hướng tất yếu của chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La đã tiến hành xây dựng hệ thống các sản phẩm ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong ngành du lịch. Đây chính là nền tảng hình thành hệ sinh thái chuyển đổi số du lịch, giúp cho các chủ thể dễ dàng tiếp cận và thực hiện chuyển đổi số nhanh hơn.

Ông Trần Xuân Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La:“Sở đang xây dựng kế hoạch và đang nghiên cứu để làm sao mà Chuyển đổi số đảm bảo được số hóa các số liệu về du lịch, số hóa các dữ liệu về khu điểm, hoạt động quản lý, số hóa dữ liệu về tài nguyên du lịch, để làm sao phát huy hiệu quả được cho phát triển du lịch”.

Có thể thấy, Chuyển đổi số trong ngành du lịch với định hướng, chính sách từ Nhà nước, các cơ quan quản lý cùng sự nỗ lực của các doanh nghiệp làm du lịch, lữ hành, các cơ sở lưu trú… đã góp phần nâng cao vị thế cũng như giá trị, hiệu quả của ngành kinh tế này. Sự kết hợp giữa thương mại điện tử và du lịch không chỉ đem lại nhiều tiện ích cho ngành du lịch cũng như du khách mà còn tạo điều kiện cần thiết để hướng tới một ngành kinh tế thông minh.

 

 Khương Nguyệt


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1